Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Quy định về cấp bằng riêng học lái xe oto số tự động

01:09

 

Hoc lai xe oto so tu dong


Gần đây có nhiều nguồn tin cho rằng người hoc lai xe oto so tu dong sẽ được cấp bằng riêng so với các loại ô tô số sàn. Thực hư việc này là như thế nào.

Xe oto số tự động là gì

Xe ô tô hộp số tự động thường được ký hiệu là AT và được giới chuyên gia đánh giá là loại xe có tính tối ưu hơn xe ô tô dòng số sàn. Do đó việc hoc lai xe oto so tu dong dễ hơn, giúp người lái giảm bớt được nhiều thao tác khi vận hành xe hơn so với việc vận hành xe hộp số sàn, do đó làm tăng sự tập trung quan sát, lái xe và xử lý tính huống trên đường cho người điều khiển xe. Việc xuất hiện nguồn tin bằng con "này nọ" giữa xe ô tô số tự động và số sàn bắt nguồn từ nguyên nhân này.


Hoc lai xe oto so tu dong

Quy định về cấp bằng riêng học lái xe oto số tự động

Trên thực tế, bộ GTVT không hề yêu cầu có thêm bằng con gì về việc học lái xe oto số tự động. Cụ thể là khi bạn có bằng lái xe oto số sàn, đương nhiên bạn được phép lái cả xe oto số tự động mà không cần thêm bất cứ một loại giấy tờ nào. Còn nếu bạn có bằng lái xe oto số tự động, nếu muốn lái xe oto số sàn thì bạn bắt buộc phải học thêm bằng lái xe số sàn.

Hiện nay các trung tâm đào tạo lái xe bắt buộc có xe số tự động cho người học nhưng khi sát hạch chỉ trên xe số sàn nên không chú trọng học xe số tự động. Cho nên xu thế vẫn đào tạo số sàn, còn ai có nhu cầu thì bổ sung thực hành trên xe số tự động. Bộ GTVT đang sửa thông tư quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ để quy định cụ thể hơn về việc này.

Ông Hoàng Đức Thiện, giám đốc trung tâm đào tạo lái xe VOV ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết việc cấp riêng giấy phép lái xe số tự động được chính bản thân ông và nhiều đại biểu đề xuất ở Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe an toàn tổ chức ở Bắc Ninh vào cuối tháng 4-2015 với sự tham gia của đại biểu 28 tỉnh thành phía Bắc.

Quan trọng lài dạy học lái xe oto phải có chất lượng

Việc học lái xe oto số tự động hoàn toàn dựa vào nhu cầu của người sử dụng để tiết kiệm chi phí và thời gian, mặc dù việc này cần bàn thêm ở các cấp và cơ chế ngành riêng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất cho dù có hoc lai xe oto loại nào thì phải có chất lượng. Tránh tình trạng dạy học cho qua để lấy bằng. Đến lúc ra đường lái xe sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và mọi người, gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của bản thân và xã hội.

Một trong những trung tâm học lái xe oto uy tín nhất ở Hà Nội là trung tâm đào tạo lái xe VOV online, đài tiếng nói Việt Nam với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Trung tâm có đủ các loại xe số sàn và số tự đông đáp ứng nhu cầu cho học viên muốn học lái xe oto số tự động để đảm bảo các quy định của bộ GTVT trong tương lai.  

Bài viết liên quan: Học lái xe oto bằng C, b1,b2 giá rẻ 

1 nhận xét:

 
Toggle Footer